Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Sử dụng sách giao tiếp tiếng Anh chưa đủ, hãy thực hiện đầy đủ 4 việc sau

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn chính là khả năng ngoại ngữ. Hiện nay tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Nếu có thể giao tiếp tiếng Anh hiệu quả chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội trong nghề nghiệp và kinh doanh. Bên cạnh sử dụng tài liệu ôn tập và sách giao tiếp tiếng Anh, đừng quên 4 yếu tố dưới đây.

1. Cải thiện ngôn ngữ cơ thể

Để giao tiếp tốt, thu hút người đối diện, ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng. Duy trì một tư thế thoải mái, nhưng không buông thõng, bất kể bạn là người nói hay người nghe. Do đó, khi giao tiếp, hãy đảm bảo cơ thể bạn đang có thể hiện sự quan tâm đến cuộc trò chuyện. Trước hết, ánh mắt cần phải chú tâm đến đối phương. Thỉnh thoảng nên gật đầu để thừa nhận một điểm quan trọng mà bạn đồng tình trong cuộc trò chuyện. Khi đứng, hai bàn tay đan lại phía trước, và hãy nhớ đừng bao giờ khoanh tay lại. Không biểu lộ những cử chỉ cho thấy sự bồn chồn như siết chặt hai tay, cắn móng tay, hay bất kì điều gì có thể khiến người đối diện cảm thấy như có chuyện gì đó không ổn dễ khiến câu chuyện bị đứt quãng.

2. Luyện tập cách nói và thái độ nói

Cần phải nói súc tích và rõ ràng, nên đề cập đến những vấn đề quan trọng, tránh gây lãng phí thời gian, nhất là khi đối phương không có thời gian.  Hãy luôn hỏi xem họ có hiểu những gì bạn nói hay không? Đồng thời luôn sẵn lòng để giải thích. Đừng mong đợi một người chỉ “biết” những gì bạn đang nói, cho dù là bạn hiểu về vấn đề đó rất tường tận thì người nghe chưa chắc đã thấu hiểu vấn đề giống như bạn. Bên cạnh đó, cần biết lắng nghe người khác nói. Không cuốn sách giao tiếp Tiếng Anh nào dạy bạn điều này. Hãy luôn ghi chú trong đầu về các điểm quan trọng khi người kia đang nói với bạn. Bằng cách đó khi bạn có cơ hội để nói, bạn có thể đưa ra phản hồi cho các vấn đề quan trọng nhất đang được bàn luận. 

3. Kiên định trong giao tiếp

Hãy đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp cởi mở và chân tình với những người đang trông mong vào bạn. Hãy luôn sẵn sàng và khéo léo trong cách ứng xử.
Nếu bạn là người quản lý thì nên làm gì? Nên cho phép nhân viên bắt đầu cuộc trò chuyện bất cứ lúc nào bởi vì có thể họ đang cần phải giải quyết vấn đề với bạn. Để ý thấy rằng bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề nhỏ trước khi chúng trở nên nghiêm trọng, bằng cách luôn chú tâm để sẵn sàng thảo luận về chúng bất cứ lúc nào.

4. Rèn luyện tính kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn thể hiện qua đâu? Đó là khi bạn dành thời gian cho đối phương bày tỏ các vấn đề của mình. Việc tập trung vào những gì họ đang cố gắng trình bày sẽ cho họ thấy rằng bạn luôn sẵn sàng giúp giải quyết các vấn đề. Hãy nghĩ rằng cuộc hội thoại mà bạn đang tham gia vào là rất quan trọng. Nếu bạn đang bối rối về những gì người khác đang yêu cầu, hãy lặp lại với họ suy nghĩ của bạn và hỏi xem điều đó có chính xác không. Thường thì điều này sẽ truyền cảm hứng cho người nói để miêu tà sâu sắc hơn nhu cầu của họ và giúp bạn hiểu được một cách đầy đủ.
Một người có kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ được mọi người yêu mến và dễ dàng thành công trong công việc. Chính vì vậy, bên cạnh việc học kiến thức trong các sáchdạy giao tiếp tiếng Anh, đừng quên rèn luyện 4 kỹ năng trên nhé!



Sử dụng sách giao tiếp tiếng Anh chưa đủ, hãy thực hiện đầy đủ 4 việc sau Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Học tiếng anh cực dễ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét