Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Vừa ngủ vừa học – biện pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người lười

Mỗi ngày chúng ta dành từ 7 – 8 tiếng đồng hồ ngủ để đảm bảo sức khỏe. Như thế tức là chúng ta đang lãng phí 1/3 cuộc đời mình  chỉ để nghỉ ngơi. Nếu kết hợp việc vừa nghỉ ngơi vừa học tiếng Anh thì sao nhỉ. Tưởng rằng không thể nhưng đó lại là sự thật. Cùng tìm hiểu ngay tại đây.

Vừa ngủ vừa học – Tại sao lại không?

Vừa ngủ vừa tiếp thu kiến thức dường như là điều không thể. Tuy nhiên, trong các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh được rằng não bộ vẫn có thể tiếp thu kiến thức trong khi bạn đang ngủ. Hai nhà khoa học Katharina Henke và Marc Züst und Simon Ruch thuộc Viện Tâm lý học và Hợp tác đã nghiên cứu liên ngành "Giải mã giấc ngủ: Từ thần kinh đến Sức khỏe & Tâm trí". Họ đã thử nghiệm bằng cách cho tình nguyện viên nghe tiếng nước ngoài trong khi ngủ. Kết quả cho thấy, những tình nguyện viên này đều có một nhận thức nhất định đối với những thông tin được truyền tải. Ví dụ, cặp từ được sử dụng trong cuộc thí nghiệm là "tofer" (chìa khóa) và "guga" (con voi). Sau khi thức dậy, tình nguyện viên có thể xác định được các từ đó biểu thị các vật thể lớn hơn hay nhỏ hơn.

Não bộ vẫn có thể tiếp thu kiến thức trong khi bạn đang ngủ

Lý giải về hiện tượng này, tế bào não vẫn hoạt động nhưng không liên tục khi con người chìm sâu vào giấc ngủ. Theo đó, trạng thái hoạt động được gọi là "trạng thái lên" và trạng thái không hoạt động được gọi là "trạng thái xuống". Hai trạng thái này xen kẽ sau mỗi 0.5 giây. Khi một từ mới được lặp đi lặp lại khoảng từ 2 đến 4 lần trong "trạng thái lên", các nơ-ron thần kinh sẽ tự động tạo thành liên kết một cách vô thức, giúp chúng ta ghi nhận và lưu trữ thông tin trong giấc ngủ.

Học tiếng Anh theo phương pháp vừa ngủ vừa học

Vừa ngủ vừa học tiếng Anh - biện pháp dành cho người lười

Muốn giỏi tiếng Anh, đòi hỏi người học phải có sự quyết tâm, kiên trì và rèn luyện thành công. Các chuyên gia chỉ ra rằng một người mất gốc tiếng Anh cần ít nhất 6 tháng để có thể hiểu và giao tiếp cơ bản. Tuy nhiên với những người lười, việc bớt chút thời gian ngủ đề học tiếng Anh lại là điều không thể. Thông qua kết quả nghiên cứu bên trên, giấc ngủ không chỉ đơn thuần giúp chúng ta phục hồi năng lượng mà bạn còn có thể tận dụng giấc ngủ để học các ngôn ngữ khác, điển hình như tiếng Anh. Chính vì vậy, phương pháp “vừa ngủ vừa học” là cách tốt nhất để cho những người lười có thể học. Cụ thể như trong giờ ngủ, giải lao, bạn có thể nghe nhạc hoặc truyện đọc bằng tiếng Anh. Không cần phải cố gắng hiệu, bạn cứ để ngôn ngữ dần dần đi vào não bộ.
Cuốn "Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh"

Tuy nhiên, để đạt được tốt quả tốt nhất trong việc học ngoại ngữ, bạn cần đầu tư học tập một cách nghiêm túc và đúng đắn. Có thể bạn bận rộn, lười học, không phù hợp với việc ngồi viết thuộc các cấu trúc hay từ vựng mới. Chính vì lý do đó, cuốn sách Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh là giải pháp cứu nguy cho bạn đúng thời điểm, đồng hành cùng với bạn sang một trong mới của cuộc đời.
Đọc thử cuốn sách "Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh" tại đây: http://vualuoivuaban.mcbooks.vn


Vừa ngủ vừa học – biện pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người lười Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Học tiếng anh cực dễ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét